Friday, 25/09/2020 - 10:47|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Quang Châu

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG Google Meet

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG Google Meet 

Để tổ chức các cuộc họp, lớp học trực tuyến 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG Google Meet
Để tổ chức các cuộc họp, lớp học trực tuyến
Tính năng của Google Meet
- Hiệu trưởng có thể sử dụng Google Meet để tổ chức 01 cuộc họp trực
tuyến với toàn thể CB, GV, NV hoặc một bộ phận nào đó trong đơn vị;
- Giáo viên có thể sử dụng Google Meet để tổ chức 01 tiết học trực tuyến;
- Rể sử dụng, không giới hạn thời gian thực hiện
- Số lượng người tham gia có thể lên đến 250 người.
- Miễn phí sử dụng.
Sau đây Phòng GD&ĐT Việt Yên hướng dẫn GV thực hiện 01 tiết học trên
Google Meet (Hiệu trưởng có thể làm tương tự để tổ chức các cuộc họp trực
tuyến trong đơn vị mình):
1. Chuẩn bị
- GV: Laptop (Nên cài thêm Zalo trên máy tính)
- HS: Laptop hoặc điện thoại thông minh (Nếu sử dụng điện thoại thông
minh thì cài thêm ứng dụng Hangouts Meet)
- Tài khoản Email của GV;
- Danh sách Email của các HS trong 01 lớp;
- Điều kiện thực hiện: Các thiết bị của GV và HS phải có kết nối mạng;
- Nội dung kiến thức, câu hỏi, ví dụ, hình ảnh minh hoạ, … của tiết học
(GV có thể sử dụng Word, PowerPoint, .. để biên soạn trước).
2. Tổ chức lớp học trực tuyến
2.1. ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN
Bước 1. GV đăng nhập vào tài khoản Google Email của mình:


Bước 2, bước 3




Bước 4:

Bước 5:


Bước 6: Yêu cầu HS vào học
- Chuẩn bị danh sách kèm theo Email của các HS trong 01 lớp
 

TTHọ tên HSEmailLớp
1Tạ Văn Hiệptvanhiep.bg.9988776655@gmail.com9A
2Nguyễn Văn Tuấnnguyenvantuan.bg.9988776655@gmail.com9A
3Thân Văn Luậnthanvanluan.bg.9988776655@gmail.com9A
4Đoàn Ngọc Trườngdoanngoctruong.bg.9988776655@gmail.com9A
5Nguyễn Đức Tâmnguyenductam.bg.9988776655@gmail.com9A
6Thân Văn Quyềnthanvanquyen.bg.9988776655@gmail.com9A

- Copy toàn bộ Email của HS bằng cách: Chọn (bôi đen) toàn bộ Email của
HS sau đó thực hiện lệnh Copy (Ctrl+C)
- Trở về màn hình sau Bước 5
- Xuất hiện màn hình:


 

 

 

 

 

 

MỘT SỐ THAO TÁC CƠ BẢN CỦA GIÁO VIÊN KHI
THỰC HIỆN GIẢNG BÀI TRÊN Google Meet
1. Quan sát HS trong lớp học
2. Trao đổi với các HS trong lớp
Khi lớp học được mở, hình ảnh và âm thanh của GV sẽ được truyền tải trực
tiếp đến các HS trong lớp.
Nhấn vào liên
kết này để tham
gia lớp học
Danh sách, hình ảnh trực tiếp của
từng HS trong lớp học sẽ xuất
hiện ở vùng này
3. Chia sẻ màn hình bài giảng của giáo viên cho các HS trong lớp: Giáo
viên có thể sử dụng Word, PowerPoint, Execl, … hoặc bất kỳ một ứng dụng nào
trên Laptop để giảng bài cho HS bằng một trong 2 cách sau:
- Chia sẻ toàn bộ màn hình của giáo viên cho HS (toàn bộ các thông tin
về âm thanh, hình ảnh, .. xuất hiện trên màn hình của GV sẽ xuất hiện trên màn
hình của HS). Để chia sẻ, GV thực hiện các thao tác sau:
+ Trên màn hình của GV (phần góc dưới, bên phải màn hình)
+ Xuất hiện màn hình:
- Chia một cửa sổ nào đó cho HS:
+ Xuất hiện màn hình:
Kích chuột vào
đây để lựa chọn
phương thức
chia sẻ
Kích chuột chọn
Toàn bộ màn hình
của bạn
để thực hiện chia sẻ
cho HS
Kích chuột vào
đây để lựa chọ
phương thức
chia sẻ
+ Xuất hiện màn hình:



- Chọn cửa sổ cần chia sẻ, sau đó chọn Chia sẻ
Trên đây là tài liệu hướng dẫn GV các bước cơ bản để tổ chức một tiết học
trực tuyến (hoặc Hiệu trưởng tổ chức một cuộc họp trực tuyến) của Phòng
GD&ĐT huyện Việt Yên. Đề nghị Hiệu trưởng cập nhật và triển khai tài liệu này
đến GV của đơn vị mình. Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT sẽ ứng dụng để tổ
chức một số cuộc họp trực tuyến với CBQL các trường MN, TH, THCS trên địa
bàn huyện.
GV có thể nghiên cứu, khai thác sử dụng thêm các tính năng nâng cao của
Google Meet (Xây dựng lịch giảng, gửi tài liệu trước cho HS, …).
Kích chuột chọn
Một cửa sổ
để thực hiện chia sẻ
cho HS 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 09 : 26
Năm 2020 : 710